CHAT GPT ỨNG DỤNG TRONG TÀI CHÍNH ...

chat gpt ứng dụng

CHAT GPT ỨNG DỤNG TRONG TÀI CHÍNH

 

1. Chat GPT là gì?

 

Mới đây, “cơn sốt” mang tên Chat AI GPT đã xuất hiện và chỉ trong vòng thời gian ngắn chưa tới 1 tuần đã thu thút số lượng người sử dụng lên tới hơn một triệu. Vậy Chat GPT là gì?

 

Chat GPT (Chat Generative Pre-training Transformer) là phần boxchat giữa con người với chương trình trí tuệ nhân tạo AI. Ứng dụng được ra mắt tháng 11 năm 2022 bởi Open AI. Nó được mệnh danh là trí tuệ nhân tạo thông minh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

 

gpt

(Chat GPT làm thơ về Nguyễn Ngọc Sáng)

 

Chat GPT được vận hành trên mô hình ngôn ngữ GPT-3. Nó cho phép hỗ trợ xử lý thông tin, đối thoại, trợ lý ảo và các ứng dụng khác. Chương trình không chỉ trả lời được những câu hỏi liên tiếp mà còn phát hiện lỗi và tìm cách sửa chữa.

 

Chat GPT có thế thực hiện những cuộc trò chuyện một cách lưu loát, trả lời được mọi câu hỏi trong từng lĩnh vực khác nhau. Ứng dụng đang dần được ưu tiên lựa chọn thay vì tìm kiếm trên Google vì khả năng đưa ra câu trả lời đầy đủ và nhanh chóng

 

2. Ứng dụng của Chat GPT trong tài chính

 

Hỗ trợ đưa ra các kết quả chính xác, nhanh chóng

 

Chat GPT có thể tác động mạnh mẽ đến thị trường tài chính thông qua việc cung cấp các kết quả tìm kiếm chính xác trong thời gian ngắn. Ứng dụng có khả năng xử lý các truy vấn tài chính phức tạp và đưa ra câu trả lời đáng tin cậy.

 

Chat GPT sẽ là một trợ thủ đắc lực cho các chuyên gia tài chính khi nghiên cứu thị trường. Không chỉ thời gian mà chi phí để nghiên cứu, phân tích tài chính đều được rút ngắn lại.

 

3. Tạo ra chatbot tài chính thế hệ mới

 

Từ Chat GPT, một thế hệ chatbot tài chính mới được hình thành và phát triển. Chatbot là một chương trình trí tuệ nhân tạo để tương tác với người dùng bằng tin nhắn hoặc âm thanh. Những chatbot này có thể hỗ trợ thực hiện các thao tác trong quá trình đầu tư. Chẳng hạn như kiểm tra số dư tài khoản, hỗ trợ thanh toán và theo dõi các khoản đầu tư,…

 

Bằng những cuộc trò chuyện đơn giản được lập trình sẵn, Chat GPT nói riêng và chatbot nói chung giúp các công ty tài chính tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của mình.

 

4. Phân tích dữ liệu và giúp đưa ra quyết định đầu tư chính xác

 

Nhà đầu tư cũng có thể sử dụng Chat GPT để hỗ trợ quá trình đầu tư của mình. Ứng dụng có khả năng phân tích dữ liệu tài chính một cách đầy đủ và chính xác cao. Từ đó, những quyết định đầu tư được đảm bảo phù hợp và hiệu quả hơn.

 

Chat GPT được cung cấp một lượng dữ liệu tài chính khổng lồ. Vì thế thông qua những phương pháp phân tích khoa học và phức tạp, Chat GPT có thể xác định tốt xu hướng thị trường và dự đoán chiều hướng trong tương lai.

 

gpt

(Chat GPT đưa ra các ngành nghề “hot” tại Việt Nam năm 2023)

 

Tuy nhiên Chat GPT cũng chỉ là một chương trình với những câu trả lời được lập trình sẵn. Trong khi đó thị trường tài chính lại tiềm ẩn nhiều biến động bất ngờ. Vì thế khi áp dụng, tư vấn của GPT có thể có sai sót. Vì vậy, nhà đầu tư cần tỉnh táo và không quá phụ thuộc vào ứng dụng này.

 

5. Kết

 

Ứng dụng của Chat GPT trong tài chính là rất đa dạng và hữu ích. Nếu sử dụng một cách hợp lý, nhà đầu tư có thể đạt được lợi thế tốt trên thị trường. Đừng quên theo dõi CTAX để cập nhật thêm những thông tin tài chính bổ ích nhé!

 

 

 

  • Bài viết có liên quan:

Tổng quan về cơn sốt Chat GPT trên toàn cầu.

 

  • Bài viết khác của CTAX:

Hợp đồng hợp tác không lập pháp nhân riêng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đại lý Thuế CTAX 0928 38 78 86